Thanh niên ngáo đá tự cắt đứt “của quý”

18 August, 2022
http://www.doisongphapluat.com

Thanh niên ngáo đá tự cắt đứt "của quý"


Chơi ma túy đá, công nhân 22 tuổi phê thuốc, tự dùng dao cắt đứt lìa dương vật của mình, được đưa đến bệnh viện trong tình trạng vật vã.


Theo Vnexpress, các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bình Dân (TP HCM) cho biết, bệnh nhân được đưa đến trong tình trạng vật vã do ma túy đá, vùng kín đầm đìa máu, dương vật bị cắt lìa được người đưa đến bảo quản cẩn thận.


Thanh niên ngáo đá tự cắt đứt “của quý” - Ảnh 1

Dương vật đứt lìa có thể được nối thành công nếu nạn nhân được đưa đến bệnh viện sớm và "của quý" phải được bảo quản đúng cách - Ảnh minh họa: T.N

Theo lời đồng nghiệp của bệnh nhân, anh này làm việc tại một công ty ở quận 2, trong giờ nghỉ trưa, lén chơi ma túy đá và lên cơn thăng hoa nên mất kiểm soát. "Khi chúng tôi phát hiện, tay anh ấy vẫn còn cầm con dao, quần bung dây kéo và dương vật đã đứt lìa", một người kể.


Qua thăm khám, các bác sĩ xác định ngoài tổn thương vùng kín, bệnh nhân còn mang hai vết thương ở cánh tay khiến gân tay bị đứt nghiêm trọng. Bác sĩ phán đoán bệnh nhân tự cắt tay mình sau khi đã cắt lìa dương vật.


Để bảo tồn dương vật và chống mất máu, việc phẫu thuật đã lập tức được tiến hành, các bác sĩ đã đồng thời khâu lại gân tay và nối dương vật vào vị trí. Ca mổ nối và tạo hình dương vật kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ, trong suốt thời gian này, bệnh nhân vẫn trong tình trạng còn phê thuốc, ca mổ kết thúc, người bệnh vẫn còn lơ mơ.


Tiến sĩ - bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, cho biết, đây không phải là lần đầu bệnh viện tiếp nhận người bệnh cắt của quý do ngáo đá. "Ở trường hợp này, may mắn cho người bệnh là anh ấy được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời. Nếu không, bệnh nhân có thể tử vong vì mất nhiều máu", ông Dũng nói.


Trước đó VietNamNet cũng đưa tin, hồi tháng 2/2014, một nam thanh niên Hải Phòng đã cắt đứt bộ phận sinh dục trong cơn ngáo đá. Các bác sĩ của Bệnh viện Quân đội 108 đã nhanh chóng chạy đua với thời gian và nối lại thành công dương vật đã bị cắt đứt.


Theo các bác sĩ Bệnh viện Tâm Thần TP HCM, người chơi ma túy đá không làm chủ được hành vi, nhất là những trường hợp chơi quá liều, con nghiện hàng đá có thể tự hủy hoại bản thân hoặc sát hại người khác một cách vô thức.

GIA BẢO (Tổng hợp)